• Natalie Rouse

#£20PlantIach - Wythnos 2

Helo, Natalie ydw i, a chroeso i ail wythnos her Cinio Haf. Os ydych chi'n ymuno â ni yn unig, gadewch imi ddechrau gyda rhywfaint o gefndir…

Pan gyhoeddwyd bod Llywodraeth Cymru wedi penderfynu ymestyn y cynllun prydau ysgol gwerth £ 19.50 trwy gydol gwyliau'r haf roeddwn wrth fy modd gan fy mod yn siŵr bod hyn yn rhyddhad i lawer o rieni.

Ond fel maethegydd, a mam hefyd, daeth dau gwestiwn i'm meddwl…

1) Pa mor bell allech chi ymestyn y £ 19.50 dros wythnos?

2) A yw'n bosibl cyrraedd y canllawiau maethol a argymhellir ar y gyllideb honno?

Dechreuais i feddwl ... a allwn i ddefnyddio fy ngwybodaeth fel maethegydd yn dda? Deuthum i'r casgliad mai dim ond un ffordd oedd darganfod yr atebion i'm cwestiynau. Felly ... penderfynais roi hyn ar brawf a rhannu fy nhaith gyda chi yn y gobaith y bydd hyn hefyd yn helpu i leddfu rhywfaint o'r pwysau o gynllunio prydau maethlon i'ch teuluoedd ar gyllideb. Dyma ni:


Wythnos 2

Yr hyn a ddysgais yr wythnos hon ... Y rhewgell yw eich ffrind!

Mae'n fwy effeithiol o ran amser (ac, mewn rhai achosion, yn gost-effeithiol) i wneud dognau gormodol o fwyd a'u storio mewn cynwysyddion aerglos ar gyfer oeri neu rewi. Mae hyn yn gwneud prydau bwyd parod maethlon a chyfleus.


Mae oeri bwyd yn iawn yn helpu i atal bacteria niweidiol rhag tyfu. Oerwch fwyd wedi'i goginio'n gyflym ar dymheredd yr ystafell ac yna ei roi yn yr oergell neu'r rhewgell o fewn awr i ddwy.


I gadw'ch bwyd yn ddiogel:


  • Storiwch unrhyw fwyd gyda dyddiad 'defnyddio erbyn', ynghyd â phrydau wedi'u coginio, saladau a chynhyrchion llaeth, yn eich oergell

  • Cadwch fwyd wedi'i oeri allan o'r oergell am yr amser byrraf posibl wrth ei baratoi

  • Oerwch fwyd wedi'i goginio'n yn gyflym ar dymheredd yr ystafell ac yna ei roi yn yr oergell o fewn awr i ddwy

  • Dilynwch y cyfarwyddiadau storio ar becynnu, gan gynnwys y dyddiadau gorau a defnyddio erbyn (https://www.food.gov.uk/safety-hygiene/chilling)

Mae rhewgell yn gweithredu fel botwm saib - ni fydd bwyd mewn rhewgell yn dirywio ac ni all y mwyafrif o facteria dyfu ynddo. Gallwch rewi bwyd wedi'i becynnu ymlaen llaw hyd at y dyddiad 'defnyddio erbyn'. Dylid rhewi bwyd dros ben cyn gynted â phosibl. Sicrhewch fod unrhyw fwyd cynnes yn cael eu hoeri cyn eu rhoi yn eich rhewgell.


Er mwyn atal yr aer oer yn eich rhewgell rhag sychu'ch bwyd gallwch:

  • Rhowch fwyd mewn cynhwysydd aerglos

  • Lapio'n dda mewn bagiau rhewgell neu lapio rhewgell

Mae gan Love Food Hate Waste ragor o wybodaeth am rewi bwyd dros ben, gan gynnwys syniadau am ryseitiau.


Pan fyddwch chi'n tynnu'ch bwyd allan o'r rhewgell, mae'n bwysig ei dadrewi yn ddiogel cyn ei goginio neu ei fwyta. Peidiwch â dadrewi bwyd ar dymheredd yr ystafell. Yn ddelfrydol, dylid dadrewi bwyd yn llawn yn yr oergell. Os nad yw hyn yn bosibl, defnyddiwch ficrodon ar y gosodiad dadrewi cyn coginio.


Sicrhewch fod eich bwyd wedi'i ddadrewi'n llawn cyn ei goginio. Efallai na fydd bwyd sydd wedi'i ddadrewi'n rhannol yn coginio'n gyfartal, sy'n golygu y gallai bacteria niweidiol oroesi'r broses goginio. Ar ôl i fwyd gael ei ddadrewi bwytewch ef o fewn 24 awr. Sicrhewch eich bod yn dadrewi’r pryd yn llawn a’i goginio nes ei fod yn chwilboeth.


Sicrhewch eich bod yn dilyn canllawiau Diogelwch Bwyd wrth storio ac ail-gynhesu bwyd: https://www.food.gov.uk/safety-hygiene/chilling


Ar gyfer fy nghynllun prydau bwyd yr wythnos hon, penderfynais arbed peth amser i mi fy hun trwy ymgorffori rhai bwyd dros ben yn fy nghynllun prydau wythnos. Er enghraifft, fe wnes i goginio swp o Veggie Chilli ddydd Iau ac arbed hanner ar gyfer dydd Sadwrn. Dyma'r cynllun prydau bwyd:


Dyma'r cynllun pryd ar gyfer yr wythnos:




A dyma’r rhestr siopa. I ychwanegu ymwadiad, mae'r prisiau'n amrywio yn ôl archfarchnad a goramser felly gallant amrywio o'r prisiau a hysbysebir.




Neu gallwch lawrlwytho'r Pecyn Wythnos 2 sy'n cynnwys y cynllun prydau bwyd, y rhestr siopa a'r ryseitiau yma:


WELSH Healthy Kids Week Two (3)
.pdf
Download PDF • 15.21MB


Byddwch yn Greadigol


Dim ond un peth sydd ar ôl i chi ei wneud! Rhowch gynnig arni, byddwch yn greadigol, a dechreuwch rannu eich syniadau, ryseitiau a phrydau bwyd gyda ni trwy ddefnyddio #20PlantIach ar gyfryngau cymdeithasol!



Tan yr wythnos nesaf, coginio hapus, a bwyta'n hapus!

0 views0 comments